Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Vì sao không thể thiếu danh ngôn tình bạn trong cuộc sống?

Vì sao không thể thiếu danh ngon tinh ban trong cuộc sống?


Tình bạn rất quan trọng với hầu hết mọi người. Có rất nhiều câu danh ngôn tình bạn nói với bạn rất nhiều về cách giữ gìn tình bạn, về cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn thế nào khi có ít nhất một người bạn thân thiết ở bên, chia sẻ vui buồn và vực ta dậy sau những vấp ngã.

Tình bạn và danh ngôn tình bạn

Bài học từ danh ngôn tình bạn


Theo một nghiên cứu khoa học ở Mỹ, tình bạn có tác động nhiều hơn những gì con người tưởng tượng và nhận thức được. Và cũng có nhiều bài học đúc kết trong các câu danh ngôn tình bạn rằng: những tình bạn bắt đầu từ thuở thơ bé dạy ta nhiều kỹ năng sống cần thiết, những bài học trưởng thành theo thời gian. Khi có một người bạn mới, ta lại càng có cơ hội có thêm nhiều người bạn khác nhờ người bạn đó. Hãy thận trong với người bạn cùng giới và khác giới, ai cũng có thể làm ta tổn thương và buồn phiền. Nhiều lúc, tình bạn làm ta đau đớn, bị tổn hại về vật chất, tinh thần nhưng tình bạn chân thành, thân thiết sẽ cùng ta vững vàng đi qua những thăng trầm cuộc sống.

1. Ai nói tốt về tôi sau lưng tôi chính là bạn của tôi
Thomas Fuller
2. Không gì nguy hiểm hơn bạn bè ngu dốt; tôi thà có kẻ thù khôn.
Nothing is as dangerous as an ignorant friend; a wise enemy is to be preferred.



La Fontaine
3. Tình bạn làm tăng gấp đôi niềm vui. Khi đến với bạn tôi, nó sẽ lan qua tôi, ngọn đèn của bạn tôi sáng lên bao nhiêu thì đèn của tôi cũng sáng lên bấy nhiêu.
Robert South
4. Bạn cùng bàn dễ kiếm. Bạn cùng sống chết khó tìm
Tục ngữ Lào
5. Cũng như củi khô dễ đốt, ngựa già dễ cưỡi, sách xưa dễ đọc, rượu củ dễ uống thì quý nhất là có những người bạn già.
Vraito
6. Bạn bè tốt thanh toán tiền của họ một cách nhanh chóng
Tục ngữ Trung Quốc
7. Tình bạn với bản thân rất quan trọng, bởi nếu không có nó, anh không thể trở thành bạn với bất cứ ai trên thế giới.
Friendship with ones self is all important, because without it one cannot be friends with anyone else in the world.



Eleanor Roosevelt
8. Lòng trung thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người . Sự thật ,lòng tin cậy , tình bạn và tình yêu đều tuỳ thuộc vào điều đó cả.
Elviisresley
9. Người bạn thực sự biết điểm yếu của bạn nhưng chỉ cho bạn thấy điểm mạnh; cảm nhận được nỗi sợ của bạn nhưng củng cố niềm tin; thấy được những lo lắng của bạn nhưng giúp bạn giải phóng tinh thần; nhận ra những điều bạn bất lực nhưng nhấn mạnh những điều bạn có thể làm.
A true friend knows your weaknesses but shows you your strengths; feels your fears but fortifies your faith; sees your anxieties but frees your spirit; recognizes your disabilities but emphasizes your possibilities.
William Arthur Ward
10. Muốn làm người tốt phải tìm bạn tốt.
Cổ ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét